Giải pháp Wifi > Giải pháp > Giải pháp Voice IP

Giải pháp Voice IP

Tháng Mười 11, 2016 4:23 sáng Published by Leave your thoughts

Giải pháp Voice IP

Voice IP (Điện thoại IP phone) sử dụng công nghệ Voice-over IP (VoIP) là cách truyền dẫn các cuộc gọi điện thoại qua mạng số liệu (mạng Internet).

Vì vậy, cuộc gọi không hạn chế về ranh giới địa lý,văn phòng công ty, Post điện thoại, gọi điện ở bất kỳ đâu, chỗ nào có internet là ở đó có thể gọi điện thoại, cước cuộc gọi rẻ thậm chí còn không mất tiền.

Chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao lại như thế và tại sao sử dụng giải pháp này, trong khi điện thoại truyền thống phát triển rất phổ biến và hoạt động lại ổn định.

1. Khái niệm về Voice IP

  • Voice IP là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP mạng thế hệ mới NGN ( next generation network)
  • Là dịch vụ ĐT cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối
  • Đầu số FPT cung cấp cho dich vu Voice IP: (Mã Vùng) + 730X.XXX
  • FPT cung cấp cho đối tượng: cá nhân, doanh nghiệp, đối tác quốc tế
voice-ip

voice ip

2.Ưu điểm của Voice IP

uu-diem-voieip
a.Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng

  • Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh
  • Giá cước tiết kiệm so với ĐT truyền thống (PSTN)
  • Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 3ngày) (dựa trên nền IP của bất kỳ nhà mạng nào

b.Quản lý thuận tiện:

  • Được lựa chọn đầu số điện thoại 730x.xxxx
  • Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty
  • Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
  • Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày

c.Nâng cao tính bảo mật của hệ thống

  • Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
  • Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoại
  • Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày

d.Nhiều dịch vụ cao cấp

  • Hosted PBX
  • Ip centrex
  • Call center
  • Contact center
  • Voice conference

3. Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Voice IP thoại khác

  • Chi phí điện thoại hàng tháng cao
  • Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
  • Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu
  • Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
  • Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước
  • Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác
  • Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao

4.Các vấn đề khách hàng quan tâm về dịch vụ Voice IP của FPT Telecom

a.Lợi ích khi sử dụng Voice trên nền tảng IP Của FPT
voice-ip

  • Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt
  • Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông qua website
  • Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
  • Người dùng không cảm nhận được sự thay đổi
  • Không đổi số khi thay đổi địa điểm
  • Quản lý đầu số tập trung
  • Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
  • Không hể nghe trộm và trộm cước
  • Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng
  • Quản lý đầu số tập trung
  • Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt

b.Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ Voice IP của FPT Telecom

  • Chỉ cần có kết nối IP internet ADSL, FTTH hoặc Leased line của FPT Telecom

c.Có thể sử dụng dịch vụ VoIP trên các kênh của nhà mạng khác như VNN, Viettel không?

  • Trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của VoIP ?
  • Tín hiệu VoIP và tín hiệu Internet, Hệ thống Camera không bị ảnh hưởng lẫn nhau

Các vấn đề khách hàng quan tâm về dịch vụ Voice IP của FPT Telecom

d.Sử dụng VoIP trên cùng đường FTTH truy cập Internet có làm giảm tốc độ truy cập không?

  • VoIP sử dụng chuẩn G729 trong giao tiếp thoại nên gói tin rất nhỏ (96kb). Vì vậy băng thông sử dụng cho VoIP không đáng kể so với băng thông của cáp quang

e.Có thể sử dụng nhiều line thoại Voice IP trên cùng một kết nối Internet không?

  • Băng thông sử dụng một line thoại rất nhỏ. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng đồng thời hàng chục đầu số trên một kết nối ADSL hoặc hàng trăm đầu số trên một kết nối FTTH


f.Có phải thay đổi hệ thống thoại hiện có không?

  • Khách hàng không cần phải thay đổi gì trên hệ thống điện thoại nội bộ hiện có
  • Nếu đã có IP PBX thì có thể sử dụng ngay dịch vụ VoIP
  • Nếu đã có TDM PBX ( tổng đài Analog) thì cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP – Analog

g.Chi phí đầu tư cho dịch vụ VoIP có đắt không?

  • Tùy theo hiện trạng của hệ thống mà khách hàng sẽ không tốn thêm chi phí hoặc chỉ cần đầu tư một chi phí rất nhỏ là có thể sử dụng dịch vụ Voice IP

Bài viết liên quan


Tags:

This post was written by admin